Tổng quan bệnh Thoái hóa khớp háng

Thảo luận trong 'Sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi ThucDoan, 26/10/20.

  1. ThucDoan
    Offline

    ThucDoan Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    0
    Thoái hóa khớp là căn bệnh ngày càng trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh ngoài nguyên nhân do tuổi tác, còn có các nguyên nhân khác như làm việc và học tập sai tư thế và không thường xuyên vận động thân thể, những chấn thương khi đang hoạt động và cân nặng quá tải cũng khiến khớp sớm thoái hóa. Vì thế trị bệnh thoái hóa khớp là nhu cầu của rất nhiều người hiện nay.
    Tổng quan bệnh Thoái hóa khớp háng
    Bệnh nhân thoái hóa khớp háng thường bị đau đớn kéo dài, cấu trúc khớp bị biến đổi và thậm chí là tàn phế, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống cũng như tạo thêm gánh nặng cho gia đình và xã hội. Nếu được chẩn đoán, điều trị sớm, bệnh sẽ phát triển chậm lại, giảm triệu chứng đau đớn, bệnh nhân khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ tàn phế.
    Thoái hóa khớp háng gồm hai thể bệnh:
    • Thoái hóa khớp háng nguyên phát: chiếm 50% các trường hợp, hay gặp ở người trên 60 tuổi.
    • Thoái hóa khớp háng thứ phát: được phân thành các dạng nhỏ sau:
    Thoái hóa khớp háng sau chấn thương như: gãy cổ xương đùi, trật khớp háng hoặc vỡ ổ cối.
    Thoái hóa khớp háng sau biến dạng mắc phải coxa plana hoặc sau khi bị hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi.
    Thoái hóa khớp háng trên nền dị dạng cũ: trật khớp háng, thiểu sản khớp háng,...
    [​IMG]
    Nguyên nhân bệnh Thoái hóa khớp háng
    Nguyên nhân nguyên phát: chủ yếu gặp ở người cao tuổi, chiếm tỉ lệ cao nhất
    Nguyên nhân thứ phát:
    • Tiền sử khớp háng bị viêm do thấp khớp, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp do lao.
    • Chấn thương khớp háng do lao động, tập luyện, chơi thể thao, ngã khi leo cầu thang,...
    • Hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi không được điều trị dứt điểm nên khi bước sang tuổi trung niên dễ bị thoái hóa khớp háng.
    • Thoái hóa khớp háng do từ khi sinh ra đã có cấu tạo bất thường ở khớp háng hoặc chi dưới.
    • Thoái hóa khớp háng do biến chứng của các bệnh khác như gout, đái tháo đường, bệnh huyết sắc tố,...

    Triệu chứng bệnh Thoái hóa khớp háng
    Triệu chứng thoái hóa khớp háng bao gồm:
    Bệnh nhân thường đi lại khó khăn, đi khập khiễng do khớp háng chịu trọng lực cơ thể nhiều nhất.
    Đau:
    • Ở giai đoạn sớm: người bệnh bị đau vùng bẹn, sau đó lan xuống đùi, đôi khi có thể xuống khớp gối, ra sau mông hoặc vùng mấu chuyển xương đùi, đau tăng khi cử động hoặc đứng lâu.
    • Giai đoạn sau: những cơn đau xuất hiện dồn dập vào buổi sáng khi vừa thức dậy và đau mỏi hơn về chiều tối. Cơn đau xuất hiện khi người bệnh đột ngột chuyển tư thế từ ngồi sang đứng, đau nhiều khi di chuyển.
    • Giai đoạn muộn: bệnh nhân đau kể cả khi nghỉ ngơi, đau nhiều vào ban đêm, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa đột ngột.
    Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy mỏi và tê cứng khi vận động hoặc co duỗi khớp háng.
    Giảm biên độ vận động khớp háng, ảnh hưởng đến các động tác sinh hoạt hằng ngày như ngồi xổm, đi vệ sinh, buộc dây giày,...
    Xuất hiện những cơn đau nhói mỗi khi vận động xoay người, gập người hoặc dạng háng, khi nghỉ ngơi hết đau.
    [​IMG]
    Nhà thuốc đông y gia truyền Phạm Ngọc chúng tôi là đơn vị được kế thừa những phương thuốc nam gia truyền đặc trị viêm dạ dày diệt khuẩn HP, từ ông nội là cố lương y Phạm Văn Ghi. Với những bài thuốc nam bí truyền linh diệu, trong những bệnh xương khớp, gan, thận … mà thành phần chủ yếu là cỏ cây hoa lá miền sơn địa cố đô Hoa Lư từng điều trị khỏi nhiều bệnh nan y. Đồng thời, Nhà thuốc đông y gia truyền Phạm Ngọc đã không ngừng giao lưu, học tập những thành công của các bậc lương y lão thành cũng như đồng nghiệp trong và ngoài nước; Không lơ là việc nghiêm cẩn thực hành, áp dụng những phương pháp khám trị bệnh hiệu quả nhất:
    – Kết hợp phương khám bệnh cổ điển: Nhìn – Nghe – Hỏi – Xem mạch) với việc sử dụng MÁY ĐO KINH LẠC, MÁY DÒ HUYỆT VỊ BÀN TAY… nhanh chóng đưa ra những chuẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
    – Kết hơp sử dụng những bài thuốc nam UỐNG THUỐC TRONG VÀ DÙNG NGOÀI an toàn hiệu quả với những phương pháp tân châm: CẤY CHỈ – MÃNG CHÂM – ĐIỆN CHÂM – PHONG CHÂM …
    Đã điều trị khỏi nhiều bệnh khó như: Bệnh hen, bệnh dạ dày, bệnh thấp khớp,thoái hóa đốt sống, bệnh phụ khoa, bệnh nam khoa, vô sinh, các bệnh về suy giảm miễn dịch…Hàng năm phục hồi di chứng tai biến mạch máu não cho hàng chục bệnh nhân đạt hiệu quả tới 90% (cho tới nay chưa một ca tai biến nào chúng tôi nhận lời điều trị mà không đem lại hiệu quả). Chi tiết tại https://www.dongygiatruyenphamngoc.com/tri-benh-thoai-hoa-khop
    Xem thêm: thuốc chữa viêm loét dạ dày tốt nhất
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này