Thông tin về bệnh trĩ ở người cao tuổi

Thảo luận trong 'Cuộc sống muôn màu' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 4/5/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/10/17
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Bệnh trĩ là bệnh thường gặp ở người cao tuổi bởi hệ thống tiêu hóa đã bị lão hóa theo thời gian, các cơ và tĩnh mạch nơi hậu môn bị giãn và lỏng lẽo khiến cho bệnh trĩ phát triển. Nhất là đối với nhừng người bị tai biến, ít vận động tình trạng bệnh sẽ xảy ra trầm trọng hơn, sức đề kháng yếu dễ gây biến chứng. Bài viết hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu thêm thông tin về bệnh trĩ ở người cao tuổi nhé.
    Bệnh trĩ ở người cao tuổi:

    [​IMG]
    Bệnh trĩ là một bệnh nói về sự guãn tĩnh mạch vùng hậu môn, bệnh có tỉ lệ người mắc phải khá cao đặc biệt là người cao tuổi. Đám rối tĩnh mạch ở cuối trực tràng và hậu môn bị phình, giãn ra gọi là trĩ, vậy trĩ là một bệnh của mạch máu tĩnh mạch. Bệnh này do chất lượng mô tĩnh mạch kém nên xảy ra hiện tượng ứ đọng làm phình và giãn tĩnh mạch.

    Nguyên nhân bị trĩ ở người cao tuổi:

    Nguyên nhân chính khiến người cao tuổi mắc bệnh trĩ là vì sự suy thoái của cơ thể theo thời gian, có thể do bị viêm đại tràng mãn tính gây ra, do chứng táo bón lâu ngày gây ra, do các yếu tố như bị tại biến, nằm hoặc ngồi một chỗ, ít vận động, do rặn mạnh, và do khi con trẻ thường xuyên làm việc khiêng vác vật nặng...
    >>>Xem thêm: 3 cách chữa bệnh trĩ tại nhà thông dụng

    Những người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh trĩ:

    [​IMG]
    Những người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh trĩ là: ngày còn trẻ làm việc quá nặng nhọc, người thường xuyên khiên vác vật nặng, người có công việc đúng hay ngồi một chỗ như thợ đứng máy, thợ may, người làm việc văn phòng, người làm nghề đánh máy vi tính, người có tiền sử về bệnh đại tràng, người bị táo bón mãn tính...

    Dấu hiệu của bệnh trĩ ở người cao tuổi:

    ở người cao tuổi triệu chứng dễ dàng nhận biết và rất rõ ràng:
    - Chảy máu: là hiện tượng nhận biết sớm và rõ ràng của bệnh trĩ ở người cao tuổi, bơi người cao tuổi khi phát hiện ra bệnh nghĩa là bệnh dẫ âm thầm phát triển từ nhiều năm trước, có thể sau khi đi vệ sinh thấy máu thẩm trong giấy, lẫn trong phân, nặng hơn là khi đi đại tiện thấy máu nhỏ giọt, hoặc thành tia, nặng nhất có thể là mỗi lần đi tiêu, hay đi lại nhiều, hay ngồi xổm đều có máu chảy ra, có khi máu chảy ra nhiều phải đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu dderd tránh mất máu.

    - Sa búi trĩ: thường xảy ra sau dấu hiệu chảy máu hậu môn, tại hậu môn sẽ xuất hiện một khối nhỏ lòi ra khi đi đại tiện sau đó tự tụt vào trong, sau một thời gian khổi ti lên dần và không tự tụt vào trong được nữa, có khi phải nhờ đến tay để ấn vào, sau cùng là bùi trĩ thường xuyên nằm ngoài hậu môn.
    Việc búi trĩ sa ra ngoài hậu môn gây tiết dịch làm ẩm ướt vùng hậu môn, gây viêm da, đau đớn và nóng rát rất khó chịu.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này