Phân biệt ung thư trực tràng và bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Cuộc sống muôn màu' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 4/5/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    19/10/17
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Bệnh ung thư trực tràng và bệnh trĩ có những biểu hiện gần giống nhau, dễ gây nhầm lẫn, bệnh trĩ khá phổ biến ở người cao tuổi, còn ung thư trực tràng thường ít gặp hơn. Nhưng đây cũng là điều khiến nhiều người quan tâm, vậy hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu sự khác nhau của bệnh ung thư trực tràng và bệnh trĩ qua bài viết sau nhé.
    Sự khác nhau giữa bệnh ung thư trực tràng và bệnh trĩ:

    [​IMG]
    Hai bệnh có biểu hiện và sự tiến triển gần giống nhau dễ gây nhầm lẫn, chính vì điều đó mà một số người khi đi đại tiện ra máu là họ nghĩ ngay đến bệnh trĩ và ra hiệu thuốc mua thuốc chữa bệnh trĩ về uống, mà để mặc cho ung thư đang phát triển, nay chúng ta cùng xem sự khác biệt giữa hai bệnh này như thế nào nhé.

    1. Bệnh trĩ:

    Đại tiện ra máu ở bệnh trĩ có đặc điểm là sau khi đi đại tiện mới chảy máu thành giọt hoặc thành tia, dịch máu và phân không lẫn vào nhau, lượng máu lúc nhiều lúc ít, xung quanh hậu môn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, vướn víu, đau tức như có dị vật ở hậu môn.
    2. Bệnh ung thư trực tràng:

    Đại tiện ra máu ở bệnh ung thư trực tràng thường lượng máu rất ít phủ lên bề mặt phân, vết máu cũ có màu sẫm, có khi lẫn với dịch nhầy, có khi là dịch mủ, đến khi nặng hơn thì lượng máu tiết ra nhiều hơn. Đặc điểm khác biệt với bệnh trĩ là thay đổi thói quen đi đại tiện một cách đột ngột: có khi đi lỏng, hoặc đại tiện bón, hoặc bón lõng xen kẽ... đồng thời người bệnh có biểu hiện thiếu máu, sút cân, đau bụng khó chịu...
    >>>Xem thêm: Bệnh trĩ có nguy hiểm không

    Phòng bệnh và điều trị bệnh trĩ :

    [​IMG]
    Việc điều trị bệnh trĩ còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của người bệnh nặng nhẹ như thế nào để lựa chọn phương pháp trị liệu:
    - Điều trị nội khoa: dùng các thuốc bảo vệ mạch máu, giảm đau, kháng viêm, cải thiện hoạt động đường ruột, giải quyết các nguyên nhân gây áp lực lên ổ bụng.

    - Điều trị chuyên khoa: cũng như cách giải quyết trên nhưng kèm theo một số thủ thuật đặc biệt của chuyên khoa như: tiêm làm chai xơ búi trĩ, ngâm rửa hậu môn bằng thuốc, bôi thuốc để rụng búi trĩ...
    - Phẩu thuật: là biện pháp cuối cùng khi thực hiện hai phương pháp điều trị trên không hiệu quả, nhưng đây không phải là liệu pháp cuối cùng bởi còn sau phẩu thuật còn phải phục hồi chức năng hậu môn và điều trị chống tái phát.
    Để phòng ngừa bệnh trĩ ghé thăm chúng ta câng có lối sống lành mạnh hơn như: thay đổi chế độ ăn, bổ sung nhiều chất xơ để chống táo bón, uông thật nhiều nước lọc và nước hoa quả, thay đổi thói quen đi vệ sinh bừa bãi, về sinh hậu môn bằng nước ấm sau khi đi vệ sinh, ngủ nghĩ đủ giấc, tránh strees, căng thẳng, tập thể dục đều đặn để giữ cho cơ thể được khỏe mạnh hơn.
    >>>Xem thêm: https://thaoduocmedihappy.vn/

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này