Nước đóng chai có an toàn?

Thảo luận trong 'Thể dục, giảm cân' bắt đầu bởi thanhbui93, 21/7/22.

  1. thanhbui93
    Offline

    thanhbui93 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    13/5/22
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Trong vài năm qua, lượng tiêu thụ nước đóng chai đã nâng cao đáng kể vì nó được coi là an toàn và đáng tin cậy và ngon hơn nước máy. Dù thế, do những lo ngại về môi trường và những ảnh hưởng tiềm ẩn tới sức khỏe, tương đối phổ thông người khởi đầu tự hỏi liệu nước máy mang phải chăng hơn không? Và nước đóng chai mang đáng tin cậy không? Bên cạnh đó, cũng có một đôi các yếu tố khác cần xem xét lúc chọn lựa giữa nước đóng chai và nước máy. Bài viết sau sẽ phân phối những thông báo hữu ích về nước đóng chai để bạn sở hữu quyết định chọn lọc phù hợp.

    >>> phân tách thêm thông báo sản phẩm tại: https://sites.google.com/view/drinkocany/

    1. Các khái niệm cơ bản về nước uống đóng chai

    Người Mỹ chi hàng hóa tỷ USD mỗi năm cho nước đóng chai. Các người dân khu vực đây lựa chọn nước đóng chai vì phổ thông lý do bao gồm thẩm mỹ (ví dụ, hương vị của các loại nước đóng chai), mối quan tâm về sức khỏe, hay để thay thế cho đồ uống khác.... Ví như với bất kỳ nghi vấn nào về nước đóng chai, hãy bảo đảm rằng bạn được thông tin về nguồn nước đóng chai của bạn đến từ đâu và nó đã được xử lý như thế nào. Những tiêu chuẩn cho nước đóng chai được thiết lập bằng Cục kiểm tra Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). FDA căn cứ vào những tiêu chuẩn của mình dựa trên tiêu chuẩn EPA cho nước máy.
    Để biết thông báo cơ bản về nước đóng chai, Anh chị em với thể tìm xem các tài liệu giới thiệu của EPA về tri thức căn bản về nước đóng chai. Các thông tin này luôn luôn sở hữu sẵn và sở hữu thể được kiếm tìm dễ trên mạng.
    Đọc nhãn trên các chai nước đóng chai của mình. Dù rằng bây giờ không nhãn tiêu chuẩn hóa cho nước đóng chai, nhưng các nhãn mác được ghi trên bao bì này với thể cho chúng ta biết về phương pháp xử lý nước đóng chai.
    điều hành nhãn để biết số điện thoại tổng đài tư vấn miễn phí hoặc liên hệ trang Web của công ty đóng chai nước. Đây có thể là 1 nguồn sản xuất thêm những thông tin về chiếc nước đóng chai mà khách hàng đang dùng.

    [​IMG]
    Nước đóng chai khôn xiết dễ dùng và có đi
    hai. Nước đóng chai và người bị suy giảm miễn dịch

    những người có hệ thống miễn dịch hoạt động kém hoặc tiện dụng bị tổn thương với thể muốn thực hiện những biện pháp đề phòng đặc thù sở hữu những loại nước mà họ uống. Tại những người khỏe mạnh, ký sinh trùng Cryptosporidium đã có thể gây bệnh; Tuy là vậy nhưng, đối mang các người với hệ miễn nhiễm suy yếu, cái ký sinh trùng này mang thể gây bệnh nặng hơn thậm chí tử vong. Những chuyên gia đã tìm ra một vài cách xử lý nước đóng chai để mẫu trừ Cryptosporidium, bao gồm:
    • Thẩm thấu ngược
    • bác chứa nước đóng chai
    • lọc sở hữu bộ lọc tuyệt đối 1 micron

    [​IMG]
    Nước đóng chai sở hữu mối địa chỉ có người bị suy giảm miễn dịch
    3. Florua và nước đóng chai
    một đôi mẫu nước đóng chai mang đựng florua trong khi một đôi chiếc khác thì không có. Florua sở hữu thể xuất hiện trùng hợp trong nguồn nước được sử dụng để đóng chai hoặc được bổ sung trong giai đoạn xử lý nước. Đầy đủ những cái nước đóng chai đều đựng hàm lượng florua tại mức tốt hơn so với mức tối ưu để bảo đảm sức khỏe răng miệng lý tưởng.
    4. Những tin cậy và quy định về nước đóng chai

    Cục rà soát Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) quy định nước đóng chai theo Đạo luật Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm Liên bang và đặt ra các tiêu chuẩn cho nước đóng chai dựa trên những tiêu chuẩn do EPA vững mạnh. Nếu như những tiêu chuẩn này được dùng cho, chiếc nước đóng chai này được coi là tin cậy cho toàn bộ các người khỏe mạnh. Ngành công nghiệp nước đóng chai cũng phải tuân theo thực hành sản xuất tốt hiện giờ (CGMPs) của Cục kiểm soát Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ để xử lý và đóng chai nước uống.
    [​IMG]
    Nước đóng chai sở hữu những quy định nghiêm ngặt
    5. Các tác động xấu của nước đóng chai

    mặc dầu các tác động xấu của nước đóng chai ko thường xuyên được Con số, nhưng chúng vẫn xảy ra. Điều quan trọng là các dịch vụ, dịch vụ và người sử dụng nước đóng chai phải:
    • kiểm soát an ninh và xử lý nước đúng cách trước lúc đóng chai
    • Duy trì trật tự cung cấp hợp vệ sinh, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh đáng tin cậy thực phẩm.
    • đảm bảo vệ sinh trong trật tự chuyên chở và bảo quản nước đóng chai.
    • Ngăn ngừa ô nhiễm nước đóng chai ở thời điểm tiêu dùng (sau khi người mua mua)
    • Sự hiện diện của những chất gây ô nhiễm trong nước có thể dẫn đến những tác động xấu tới sức khỏe, gồm các bệnh tuyến đường tiêu hóa, những trắc trở sinh sản và rối loạn tâm thần. Trẻ lọt lòng, trẻ em, nữ giới với thai, người cao tuổi và các người sở hữu hệ thống miễn nhiễm bị tổn hại do bệnh sida, hóa trị trong điều trị ung thư hoặc tiêu dùng một vài loại thuốc, sở hữu thể độc đáo thuần tuý mắc bệnh do một số chất gây ô nhiễm sở hữu trong nước đóng chai gây ra.
    đến nay những đợt ô nhiễm nước đóng chai đã được ghi nhận. Sự bùng phát nước đóng chai theo điểm ô nhiễm:
    Ô nhiễm nguồn nước:

    • Năm 2000: Bệnh tiêu hóa cấp tính do vi khuẩn Salmonella Bareilly gây ra

    [​IMG]
    Vi khuẩn Salmonella đã từng là nguồn cội gây ô nhiễm nguồn nước
    Ô nhiễm trong giai đoạn đóng chai thương mại:
    • Năm 1980: Bệnh tiêu hóa cấp tính do 1 tác nhân không với xác định gây ra
    • Năm 1989: Bệnh tiêu hóa cấp tính do một tác nhân ko xác định gây ra
    • Năm 1994: Bệnh tiêu hóa cấp tính do vi khuẩn Vibrio cholerae gây ra
    • Năm 2003: Bệnh tiêu hóa cấp tính do hóa chất bromat gây ra
    Ô nhiễm trong thời kỳ chuyên chở, vận tải hoặc lưu trữ:
    • Năm 2003: AGI gây ra bởi 1 mặt hàng tẩy rửa hóa học không xác định
    Bị ô nhiễm tại thời điểm sử dụng:
    • Năm 2000: Bệnh tiêu hóa cấp tính do vi khuẩn Shigella sonnei mẫu D gây ra
    • Năm 2003: Bệnh tiêu hóa cấp tính gây ra bằng 1 tác nhân không xác định
    • Năm 2010: Bệnh tiêu hóa cấp tính và viêm thực quản do 1 tác nhân không với xác định (nghi ngờ là hóa chất)
    Điểm ô nhiễm không xác định:
    • Năm 1973: Bệnh tiêu hóa cấp tính do 1 tác nhân ko với xác định gây ra
    • Năm 1999: Bệnh tiêu hóa cấp tính gây ra bằng một tác nhân không với xác định
    • Năm 2001: Bệnh tiêu hóa cấp tính do hóa chất ethylbenzene gây ra
    • Năm 2004: Bệnh tiêu hóa cấp tính do phụ phẩm xăng gây ra
    • Năm 2007: Bệnh tiêu hóa cấp tính gây ra bởi một tác nhân không xác định
    Dựa trên việc theo dõi những đợt bùng phát dịch bệnh qua đường nước từ năm 1971-2010. Để với danh sách đầy đủ về dữ liệu giám sát với liên quan đến nước, hãy xem Thống kê Giám sát của CDC về Dịch bệnh & Dịch mang liên quan đến Nước uống. Con số về ô nhiễm nước phụ thuộc vào việc phát hiện, điều tra và Thống kê về những đợt ô nhiễm. Điều này đòi hỏi phải đo lường những ảnh hưởng sức khỏe và những tác động sức khỏe này có liên quan đến việc tiếp xúc sở hữu nước. Tuy là vậy nhưng, tương đối phổ quát chất gây ô nhiễm (tức là khá đa dạng hóa chất) trong nước uống với thể ko gây ra những đợt bùng phát dễ dàng nhận mặt vì chúng cần 1 thời giờ tiếp xúc lâu dài. Như vậy chúng sẽ ko nằm trong Thống kê bùng phát ô nhiễm nước qua các con phố nước hay một phần của danh sách này.
    những khách hàng uống nước uống đóng chai vì gần như lý do khác nhau, bao gồm cả sở thích uống nước hay sử dụng nước uống đóng chai để bổ sung nước sau mỗi lần làm cho việc hay chơi thể thao đổ hơi rộng rãi mồ hôi. Nước uống đóng chai với thể sở hữu đựng hoặc ko sở hữu chứa florua, 1 chất vô cơ quan yếu trong việc chở che sức khỏe của hàm răng cũng như ngăn dự phòng sâu răng. Florua với thể xuất hiện 1 cách thức thiên nhiên trong nguồn nước được sử dụng để đóng chai hoặc sở hữu thể được thêm vào trong công đoạn đóng chai nước.
    Xem thêm:
    https://sites.google.com/view/drinkocany/nuoc-uong-dong-chai-co-han-su-dung
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này