Nước Alkaline ô mai: Những điều bạn cần biết

Thảo luận trong 'Thể dục, giảm cân' bắt đầu bởi thanhbui93, 20/7/22.

  1. thanhbui93
    Offline

    thanhbui93 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    13/5/22
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Nước Alkaline ô mai là gì, khác với nước kiềm điện giải ion (Alkaline ionized water) thế nào? Nếu bạn cũng đang băng khoăn về những thông tin trên mạng về hai nguồn nước này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôii sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về hai loại nước để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.
    [​IMG]
    Nước Alkaline ô mai và những điều bạn cần biết
    Nước Alkaline ô mai là gì?

    Nước Alkaline ô mai hay còn gọi là nước kiềm có độ pH>7.0. Đây là loại nước đại diện cho nước đóng chai, nước khoáng tự nhiên, nước khoáng công nghiệp được tạo ra từ công nghệ lọc RO hoặc Nano thông thường.
    Còn nước ion kiềm (Alkaline Ionized water) là loại nước thế hệ thứ 4 trong công nghệ tạo nước. Loại nước này xuất hiện sau loại nước lọc kiềm Alkaline với công nghệ điện giải tiên tiến chứa nhiều ion có lợi cho sức khỏe. Như vậy có thể nói Nước Alkaline ô mai chỉ là loại nước sạch còn Alkaline Ionized water mới là loại nước đặc biệt tốt cho sức khỏe.
    Bởi khi áp dụng công nghệ RO hoặc Nano nước sẽ được lọc sạch cặn bẩn và kim loại nặng. Tuy nhiên với công nghệ lọc thẩm thấu ngược này, các khoáng chất tự nhiên cũng sẽ bị mất đi, dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng trong Alkaline. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn chỉ ra, Alkaline là loại nước có tính kiềm tự nhiên hoặc nhân tạo. Thông thường người ta sẽ sử dụng thêm hóa chất để tạo tính kiềm cho nước vì vậy khi sử dụng lâu dài khả năng chống oxy hóa yếu đi, cơ thể sẽ bị già nua, ẩn chứa nhiều bệnh tật.
    Chưa kể nói đến chất lượng chai, bình nhựa chứa nước kém chất lượng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại với sức khỏe. Sử dụng chai nhựa PET quá thường xuyên còn có nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Đây cũng là chất liệu dễ biến đổi và sinh độc tố nếu được bảo quản không đúng cách hoặc chịu tác động nhiệt quá mức. Chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu sử dụng và đảm bảo sức khỏe cho con người các nhà khoa học đã cho ra nước ion kiềm Alkaline (Alkaline Ionized water).
    Thế nào là nước điện giải ion kiềm Alkaline?

    Nước ion kiềm Alkaline là nước có tính kiềm với độ pH từ 7.0 – 10.0, thường ở mức 8 – 9.5. Thông thường, tính kiềm có trong Nước Alkaline ô mai sẽ giúp trung hòa axit và cân bằng pH ở mức ổn định.
    Từ những năm 1940, các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản đã bắt đầu cho ra đời nguồn nước ion kiềm và chứng minh giá trị của nó đối với sức khỏe con người. Đến năm 1950, chiếc máy lọc Alkaline đầu tiên xuất hiện tại Nhật và đánh dấu sự hình thành của dòng máy điện giải trên thế giới. Đồng thời, nó cũng được sử dụng nhiều hơn trong các bệnh viện vì khả năng hỗ trợ trong điều trị bệnh vô cùng khả quan.
    Tên gọi phổ biến của nước ion Alkaline là nước ion kiềm, nước kiềm hoặc nước điện giải… Alkaline Ionized Water là tên tiếng Anh được gọi chính xác là nước điện giải kiềm hóa, Kangen là tên theo tiếng Nhật được gọi là nước hoàn nguyên.
    Nước ion kiềm hóa được giữ nguyên các khoáng chất có trong nước và giàu tính kiềm tự nhiên nên được Bộ Y tế Nhật Bản khuyến khích sử dụng thường xuyên. Mỗi ngày chỉ cần uống đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể sẽ giúp sức khỏe được cải thiện đáng kể, chống lão hóa và cho thân hình cân đối hơn.
    [​IMG]
    Nước kiềm Alkaline giàu khoáng chất và kiềm tự nhiên
    Quy trình tạo ra nước ion kiềm

    Nếu như trước đây thường nghe nhiều đến công nghệ lọc RO, Nano thì nay người dùng cũng thắc mắc về chu trình lọc để tạo ra nguồn nước ion kiềm Alkaline cụ thể như thế nào? Nước khoáng kiềm Alkaline được tạo ra bởi quy trình gồm 2 giai đoạn chính như sau:
    Bước 1: Lọc nước thông minh tách bụi bẩn ra khỏi nước
    >>> Chi tiết: https://drinkocany.blogspot.com/2022/06/nuoc-alkaline-o-mai.html
    Nước đầu vào sẽ được lọc sạch hoàn toàn các chất bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng. Bên cạnh đó, bộ lọc thông minh giúp giữ nguyên vẹn các khoáng chất tự nhiên có sẵn trong nước. Nhờ vậy, tạo ra được nguồn nước khoáng có lợi cho sức khỏe người dùng. Tùy vào từng dòng máy mà bộ lọc có thể từ 3 – 7 tầng lọc khác nhau.
    Bước 2: Điện phân nước và tái cấu trúc chúng
    Sau khi đã trải qua chu trình lọc sạch, nước sẽ được đưa đến buồng điện phân và thực hiện quá trình phân tách nước. Các tấm điện cực sẽ tách phân tử nước ra thành ion H+ và OH- với kích thước nhỏ hơn gấp nhiều lần so với kích thước ban đầu. Tại cực âm, nước ion kiềm sẽ được tạo ra và chứa các phân tử Hydro hoạt tính cùng ion OH-.
    Nhờ vào công nghệ điện giải hiện đại này mà nước được tạo ra hoàn toàn chứa các vi khoáng và giàu tính kiềm tự nhiên. Do đó, người sử dụng chỉ nên dùng trực tiếp nước từ vòi để cho hiệu quả cao. Tránh việc cất trữ hoặc đóng chai sẽ làm Hydro bị hòa tan và mất đi tính kiềm vốn có của nước.
    [​IMG]
    Quá trình lọc và điện phân giúp tạo ra nguồn nước có lợi cho sức khỏe người sử dụng
    Đặc điểm và tác dụng của nước ion kiềm Alkaline

    Không giống như nước lọc từ các dòng máy RO hay nước khoáng đóng chai thông thường, nước kiềm Alkaline mang đến nhiều đặc tính vượt trội. Những đặc tính này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe và được Bộ Y tế công nhận, khuyến khích người dân nên sử dụng thường xuyên. Cụ thể:
    Giàu khoáng chất tự nhiên

    Như đã nói về quy trình tạo ra nước khoáng kiềm Alkaline giúp lọc sạch hoàn toàn các chất bẩn nhưng đồng thời vẫn giữ nguyên vi khoáng tự nhiên có trong nước. Nước Alkaline ô mai đảm bảo cung cấp nguồn khoáng chất tự nhiên như canxi, magie, natri… cho cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường đề kháng.
    Khác với các loại nước khoáng thông thường, Nước Alkaline ô mai không chứa khoáng chất nhân tạo mà hoàn toàn có sẵn trong tự nhiên. Chính bởi thế, khi khoáng chất đi vào cơ thể sẽ giúp cân đối, bảo vệ sức khỏe toàn diện, phù hợp với con người.
    Giàu Hydro tự nhiên

    Nước Hydrogen cũng mang đặc tính chống oxy hóa cực mạnh bởi giàu Hydro hoạt tính trong nước. Chúng phát huy hiệu quả cao trong việc ngăn chặn sự phát triển và hoạt động mạnh mẽ của các gốc tự do – tác nhân gây nên quá trình lão hóa.
    Nhờ đặc tính này, nước kiềm Alkaline giúp phòng ngừa nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư… Ngoài ra, nó còn có tác dụng trong làm đẹp, giữ gìn nét thanh xuân, chống lại quá trình lão hóa của cơ thể.
    Giàu tính kiềm tự nhiên

    Khác với tính kiềm có trong các loại thực phẩm cần phải chuyển hóa mới có thể đi vào cơ thể. Tính kiềm tự nhiên có trong Nước Alkaline ô mai hoàn toàn có thể được hấp thụ trực tiếp. Chúng cũng khác hẳn so với kiềm nhân tạo được bổ sung vào nước sau khi đã lọc sạch.
    Nhờ vào nguồn nước giàu kiềm, người sử dụng thường xuyên sẽ giúp trung hòa axit trong cơ thể. Có tác dụng cao trong việc phòng ngừa các bệnh về đường ruột, gout, bệnh liên quan đến việc dư thừa axit…
    [​IMG]
    Tác dụng của tính kiềm tự nhiên có trong nước giúp trung hòa axit dư thừa, phòng bệnh dạ dày
    Cấu trúc phân tử siêu nhỏ

    Trải qua quá trình điện phân giúp tách phân tử nước ban đầu ra thành các phân tử có kích thước siêu nhỏ. Thậm chí, kích thước nhỏ hơn gấp 10 lần so với kích thước ban đầu.
    Chính bởi cấu trúc phân tử nhỏ mà nước kiềm Alkaline hoàn toàn có thể uống được trực tiếp từ vòi, không cần qua đun sôi. Chúng cũng giúp thẩm thấu vào các tế bào nhanh hơn, thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể, thải hết độc tố ra bên ngoài chỉ sau một thời gian sử dụng.
    So sánh nước nước khoáng kiềm Alkaline và nước ion kiềm Alkaline

    Qua phần tìm hiểu chi tiết về hai loại nước ở trên, ta có thể thấy kiềm Alkaline và ion điện giải kiềm Alkaline có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể:
    Tiêu chí Nước Alkaline ô mai Alkaline Ionized water (Nước điện giải ion kiềm)
    Tính kiềm trong nước Nhân tạo hoặc tự nhiên Hoàn toàn tự nhiên
    Độ pH 7.0 < pH < 8.5 3 cấp độ: 8.5 – 9.0 – 9.5
    Yếu tố tạo kiềm nhờ Các khoáng chất tự nhiên hoặc được bổ sung vào trong nước Có thể là khoáng chất tự nhiên hoặc nhân tạo. Có thêm ion OH-
    Cấu trúc của nước Tồn tại dạng H2O Tồn tại dạng OH- và ion H+
    Kích thước phân tử nước 2.5nm Kích thước siêu nhỏ 0.5nm
    Độ ORP Độ ORP dương từ 200 – 300 dễ dàng bị oxy hóa, Độ ORP âm từ -200 – -1000 có khả năng chống oxy hóa
    Khả năng chống oxy hóa Không có chất chống oxy hóa Giàu Hydro (Hydrogen) là chất chống oxy hóa vượt trội
    Tác dụng trong nấu ăn Bình thường
    • Giúp món ăn ngon và nhanh mềm hơn. Nó cũng giúp ăn ngon miệng nhờ sự kích thích hương vị món ăn.
    • Loại bỏ hoàn toàn độc tố có trong thực phẩm.
    • Bảo toàn dinh dưỡng cho thực phẩm tốt hơn dù có ninh, hầm lâu.
    Lợi ích trong việc bảo vệ sức khỏe con người Bổ sung khoáng chất
    • Bổ sung khoáng chất tự nhiên cho cơ thể.
    • Trung hòa axit dư thừa, hỗ trợ tiêu hóa, phòng bệnh dạ dày…
    • Loại bỏ và ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do giúp chống oxy hóa hiệu quả nhờ phân tử Hydro.
    • Thanh lọc cơ thể, thải độc dễ dàng nhờ cấu trúc phân tử siêu nhỏ, thẩm thấu nhanh.

    Dựa vào các tiêu chí so sánh ở trên có thể thấy cả hai loại nước này đều có những tác động tích cực với sức khỏe con người . Tuy nhiên, trước sự phát triển ngày càng mạnh của công nghiệp thì Nước Alkaline ô mai hiện nay chủ yếu là bổ sung khoáng chất nhân tạo. Bên cạnh đó, việc đóng nước trong chai nhựa cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nó có thể phân hủy dưới bất kỳ tác động nhiệt hoặc bảo quản không đúng cách.
    Vì vậy nước ion điện giải vẫn là nguồn nước giàu khoáng chất và tính kiềm tự nhiên được các chuyên gia y tế khuyên dùng. Đây được coi là giải pháp tối ưu cho sức khỏe của bạn và gia đình.
    Trên đây là toàn bộ thông tin về Nước Alkaline ô mai và Alkaline Ionized water. Hy vọng qua bài viết của https://drinkocany.blogspot.com/ bạn đọc sẽ có cái nhìn khách quan hơn về hai loại nước này và đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này