Học tiếng Trung bằng phim ảnh

Thảo luận trong 'Học hành, giáo dục' bắt đầu bởi chaucaphu, 19/3/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Tham gia ngày:
    9/10/18
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Một trong những phương pháp học tiếng trung hiệu quả mà ít người nghĩ đến đó là phương pháp học tiếng trung thông qua phim ảnh Trung Quốc.

    Hiện nay, phim truyền hình Trung Quốc ngày càng đa dạng về nội dung, đặc biệt nhất là các thể loại phim cổ trang, kiếm hiệp hay các thể loại khoa học viễn tưởng… Thông qua việc xem các bộ phim đó, vừa giúp chúng ta giải trí, vừa giúp chúng ta học tiếng Trung một cách hiệu quả. Khi xem phim chúng ta sẽ học thêm được rất nhiều những tình huống thực tế, cách dùng từ, ngữ âm và từ lóng, cách thể hiện cảm xúc, cách nói vắn tắt và nghĩa khác nhau của cùng 1 từ…


    1. Các bước học tiếng trung bằng phim ảnh hiệu quả

    Đầu tiên, các bạn nên chọn các bộ phim ngắn, khoảng 30 phút một tập, hoặc các loại phim hoạt hình.

    Bước tiếp theo, chúng ta sẽ xem phim với phụ đề tiếng Trung. Vì các phim có phụ đề tiếng Việt khi xem thì các bạn chỉ đọc phụ đề chứ không tập trung nghe. Do vậy các bạn hãy tìm những phim có phụ đề tiếng Trung để luyện nghe. Nếu nghe không hiểu, các bạn có thể tua lại để nghe. Dùng từ điển tra các từ mới chưa biết và đọc lại cả câu đó để học giao tiếp.

    Cuối cùng, khi đã nắm cơ bản toàn bộ nội dung phim rồi thì tìm các phim không có phụ đề để luyện nghe, xem cách biểu cảm, lên xuống giọng của nhân vật để có thể giao tiếp tự nhiên và tốt nhất nhé!


    2. Các lỗi thường gặp

    Chọn những bộ phim khó, có nhiều từ mới chưa được tiếp xúc qua, chủ đề quá rộng khiến chúng ta không kịp tiếp thu. Để khắc phục lỗi này thì bạn nên chọn các bộ phim có nội dung đơn giản, thời lượng ngắn, ví dụ như phim hoạt hình, hay các đoạn phim hài… Các phim này thường có nội dung không quá dài, chủ đề lại gắn liền với thực tiễn không quá khó hiểu nên sẽ dễ dàng học tiếng trung hơn.

    Quá chú tâm vào việc đọc phụ đề tiếng việt để hiểu nội dung phim mà quên rằng chúng ta đang học tiếng trung. Bằng cách nghe họ nói, xem chữ phụ đề tiếng trung trên màn hình.

    Đặt nặng vấn đề nghe của mình bằng cách cố nghe xem có từ nào mình biết không mà không nghe cả câu để xác định câu đó họ muốn nói gì, nội dung ra sao. Bởi học bất kì loại ngôn ngữ nào cũng vậy, chúng ta đều phải học theo cụm từ, theo câu chứ không phải từng từ riêng lẻ.


    3. Gợi ý một số bộ phim

    Hiện nay, phim Trung Quốc rất đa dạng và phong phú với nhiều các thể loại và đề tài như: cổ trang, phim ngôn tình, trinh thám, thanh xuân vườn trường,…. Dưới đây là một số bộ phim các bạn có thể tham khảo dùng cho việc học tiếng Trung:

    · Lang gia bảng

    · Tâm lí tội phạm

    · Trở về nơi tình yêu bắt đầu

    · Năm năm bị đánh cắp

    · Thất tình 33 ngày

    · Phong hoa tuyết nguyệt

    · Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

    · Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ

    · Đạo mộ bút ký


    Ngoài phương pháp học tiếng Trung bằng phim ảnh, còn một số phương pháp khác như học tiếng Trung qua bài hát, qua các chương trình truyền hình, qua thơ ca, … Điều quan trọng nhất là bạn cần chọn cho mình một phương pháp hiệu quả và thích hợp nhất, chúc các bạn thành công.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này