Dạy bạn cách pha màu vẽ tranh tường

Thảo luận trong 'Cuộc sống muôn màu' bắt đầu bởi quanghepro, 31/5/18.

  1. quanghepro
    Offline

    quanghepro Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/8/17
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Vẽ tranh tường đang là trào lưu tương đối nhiều trong làm đẹp ko gian hiện tại , giả dụ để ý chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp các tác phẩm đầy trị giá thẩm mỹ trên các bức tường của nhà hàng, quán café,trường học... Ngoài tác dụng trang hoàng, khiến sinh động hơn cho các bức tường 1 màu đơn điệu, việc vẽ tranh còn là 1 nghệ thuật đòi hỏi nhân kiệt , sức sáng tạo , trí nghĩ đến ,… của người họa sĩ.

    phương pháp phối màu vẽ tranh tường
    Phối Màu Vẽ – Màu Trừ
    Thu thập những màu vẽ

    Pha màu đỏ và màu xanh dương với nhau

    Pha màu cánh sen mang một ít màu xanh lơ và bạn sẽ thấy sự dị biệt

    Xác định màu căn bản và thứ cấp

    Phối Ánh Sáng – Màu Bù
    [​IMG]

    Hãy Quan sát các vùng trắng trên trang này, và nhìn thật sắp . Nếu như bạn sở hữu kính cường điệu thì càng rẻ . Những gì bạn thấy trên màn hình không hề là màu trắng mà là những chấm đỏ, xanh lá cây và xanh dương. Không giống như chất màu – hoạt động bằng cách hấp thu màu, ở đây ánh sáng được thêm vào và hoạt động bằng cách thức phối ánh sáng. Dù là màn hình ti-vi plasma 60-inch hay màn hình retina 3.5-inch trên iPhone của bạn, gần như đều hoạt động nhờ phối màu bù.

    kết hợp ánh sáng để tạo màu thứ cấp
    Giống như màu trừ, có ba màu cơ bản , và ba màu thứ cấp được tạo bởi ba màu căn bản. Rất nhiều những nhà sản xuất vẽ tranh tường đều vận dụng việc này. Kết quả thu được trong khoảng ánh sáng bù sở hữu thể sẽ làm bạn ngạc nhiên:
    [​IMG]
    • Phối đỏ + xanh dương = cánh sen
    • Phối xanh dương + xanh lá cây = xanh lơ
    • Phối xanh lá cây + đỏ = vàng
    • khi phối màu bù, đông đảo các màu phối mang nhau tạo thành màu trắng.
    • Bạn sẽ nhận thấy rằng màu bù căn bản mang cộng 1 màu có màu trừ thứ cấp, và trái lại. Tại sao lại như vậy? Hãy nhớ rằng màu trừ hoạt động bằng bí quyết pha màu: nó thu nhận 1 số màu khác, và chúng ta với thể nhận thấy rằng phần còn lại là: ánh sáng phản xạ. Màu phát xạ là màu của ánh sáng còn lại sau lúc phần lớn các màu khác đã tiếp thụ vào chất màu.
    chỉ dẫn pha màu
    Cánh sen, vàng, và xanh sao nhãng những màu “trừ” căn bản , nghĩa là chúng có thể kết hợp với nhau để tạo lên bất kỳ màu nào nhưng không thể tạo ra chúng từ những màu khác. Màu trừ căn bản được dùng để pha chất màu như mực, thuốc nhuộm và sơn.

    • Màu cánh sen và vàng pha mang nhau tạo thành các màu đỏ và cam.
    • Màu vàng và xanh lơ pha sở hữu nhau tạo thành các màu xanh lá.
    • Màu xanh lơ và cánh sen pha với nhau tạo thành những màu xanh dương và tím.
    Tạo màu tươi sáng

    bạn mang thể pha màu cánh sen với cam hoặc vàng để tạo màu đỏ, pha đỏ với màu vàng gốc để tạo màu cam, hoặc pha cam với đỏ để tạo màu đỏ-cam. Ko nhất mực phải dừng chỉ dùng những màu căn bản với nhau, và nếu bạn muốn sở hữu màu tươi, bạn sẽ thấy rằng trộn màu gần nhau trên biểu đồ màu sẽ cho bạn kết quả tốt hơn.

    Tạo màu không rực rỡ

    các màu không chói (những màu ko tươi) sở hữu ba tính chất cơ bản: màu nhẹ (những màu nhạt), màu bóng (những màu tối), và tông trầm (những màu im và đục).

    Cho thêm trắng vào bất kỳ màu nào để làm nó sáng hơn (màu nhẹ).

    Để tạo màu nhạt sẽ thấp hơn giả dụ bạn cho màu trắng từng ít một vào màu chính như vậy sẽ đỡ tốn màu hơn.

    Cho thêm đen vào bất kỳ màu nào để làm nó tối hơn (màu bóng)

    dùng màu xanh lá để làm cho tối màu cánh sen, và màu cánh sen để làm cho tối màu xanh lá, bởi vì chúng ở vị trí đối diện nhau trên biểu đồ màu. Cho thêm đen, hoặc màu bổ sung, từng chút 1 để ko khiến cho màu quá tối
    [​IMG]
    Cho thêm cả trắng và đen (hoặc trắng và màu bổ sung) vào bất kỳ màu nào để khiến màu của bạn lặng , xám hoặc đục (tông trầm)

    Tạo màu đen

    có thể tạo màu đen bằng cách thức pha một cặp màu bổ sung sở hữu nhau, nhưng cũng sở hữu thể pha nó từ ba hay đa dạng màu được xếp cách thức đều nhau trên biểu đồ màu

    Đừng cố tạo màu trắng

    Thợ vẽ tranh tường Đà Nẵng cho hay: màu trắng không thể tạo ra từ những màu khác. Giống như ba màu căn bản là cánh sen, vàng, và xanh lơ; bạn sẽ phải tậu màu trắng, trừ khi bạn vẽ bằng loại màu vừa như màu nước , mà khi dùng mặt giấy sẽ cho ra màu trắng mà bạn cần.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này