Cách trung hòa axit dạ dày tại nhà thuận tiện hiệu quả

Thảo luận trong 'Thể dục, giảm cân' bắt đầu bởi thanhbui93, 4/10/22.

  1. thanhbui93
    Offline

    thanhbui93 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    13/5/22
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Tìm hiểu ngay cách và thức ăn giúp trung hòa axit trong dạ dày trong bài viết sau.
    1. Vì sao lại phải trung hòa axit trong dạ dày ?
    khi chúng ta ăn, dạ dày sẽ tiết ra dịch vị cất giữ axit clohydric để trung hòa và tiêu hóa thức ăn. Trong dịch dạ dày của người bình thường xuyên có axit clohidric (HCl) với nồng độ khoảng từ 0.0001 đến 0.001 mol/l (có độ pH tương ứng là 4 và 3).
    Ngoài tác dụng hòa tan các muối khó tan, axit clohidric còn là chất xúc tác cho các phản ứng thủy phân những chất glucid (chất đường, bột) và chất protein (chất đạm) thành các chất dễ dàng hơn để cơ thể có thể hấp thụ được.
    [​IMG]
    trung hòa axit trong dạ dày
    Để tiêu hóa thức ăn đơn giản, dạ dày tiết ra những axit clohydric
    Vai trò của axit clohidric quan trọng như vậy, tại SAO còn phải trung hòa nó?
    Bình thường xuyên, bao tử chúng ta sẽ tiết ra 1 lượng axit nhất định vừa đủ để tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, do căng thẳng, stress, do thức ăn có tính axit, do ô nhiễm mỗi trường… mà lượng axit trong dạ dày có xu hướng nâng cao.
    Cơ thể luôn có cơ chế tự cân bằng môi trường axit kiềm, nhưng đến một lúc nào đó, khi axit tích tụ nhiều, cơ thể không tự cân bằng được nữa, thì các bệnh về dạ dày và một số căn bệnh nguy hiểm khác sẽ nảy sinh. Các người bị viêm loét dạ dày, viêm hang vị hay trào ngược axit dạ dày… trong bao tử của họ chứa khá nhiều axit dư thừa.
    Môi trường lý tưởng để các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh là môi trường kiềm nhẹ, độ pH dao động trong khoảng ~ 7.34 – 7.45 (nghiêng về tính kiềm nhẹ). Nếu như môi trường này bị axit hóa, các tế bào sẽ yếu dần, chết đi hoặc bị biến đổi thành tế bào ác tính, gây ra những bệnh mạn tính nguy hiểm, đặc biệt là ung thư.
    Riêng đối với dạ dày, Nếu dịch vị có nồng độ axit vượt ngưỡng 0.0001 tới 0.001 mol/l sẽ dẫn tới các bệnh trào ngược axit dạ dày, viêm loét dày, viêm hang vị dạ dày… do vậy, cần chọn các thực phẩm giàu tính kiềm bổ sung hằng ngày để giúp cơ thể dễ thực hiện chức năng cân bởi môi trường axit-kiềm này.
    2. Nguyên nhân gây ra tình trạng dư thừa axit trong dạ dày
    Để cân bởi axit dư thừa, giúp đỡ điều trị bệnh dạ dày, bạn cần phải xác định được những nguyên nhân & sớm tìm hướng khắc phục. Những nguyên nhân chủ yếu này, bao gồm:
    Thói quen ăn uống không có lành mạnh
    Tiêu thụ nhiều thức ăn có tính axit như thịt đỏ, đồ nướng, thức ăn rất nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, đồ ăn cay, nóng uống khá nhiều rượu bia hay những loại nước có cồn khác, dùng khá nhiều chất kích thích…sẽ làm cho axit trong dạ dày nâng cao.
    dùng bia rượu quá mức sẽ làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm chi phối hệ tiêu hóa khiến nhu động ruột của ống tiêu hóa bị rối loạn, lớp nhầy che chở niêm mạc dạy dày và đại tràng bị mất tác dụng, dẫn tới rối loạn cân bởi của hệ vi khuẩn đường ruột và làm thay đổi giai đoạn sinh hóa tái hấp thu và đào thải ở đại tràng.
    Từ ấy, làm cho những chứng năng chính của dạ dày và đại trạng bị rối loạn gây tiêu chảy, phân nát, đau bụng, kích thích đi ngoài rất nhiều lần, gây ra bệnh đau dạ dày và viêm đại tràng...
    [​IMG]
    dư axit trong dạ dày làm sao trung hòa
    Thói quen ăn uống kém khoa học chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới tình trạng đau dạ dày
    Ẳn uống không có đúng giờ, thường bỏ bữa, độc đáo là bữa sáng. Ẳn uống thất thường xuyên sẽ làm cho dạ dày khi cần co bóp thì không thức ăn, lúc cần được nghỉ ngơi thì lại phải co bóp để thức ăn tiêu hóa. Dạ dày phải co bóp thất thường, thừa thiếu dịch vị như vậy lâu ngày sẽ gây ra những triệu chứng ăn không có ngon miệng, tiêu hóa kém, dẫn tới bệnh về dạ dày.
    Uống nước trong lúc ăn và ngay sau khi ăn sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, từ đấy dạ dày phải tiết thêm một lượng axit ngoài dự kiến nữa để tiêu hóa thức ăn, lâu dần lượng axit ngoài dự kiến ấy sẽ tích tụ làm tăng lượng axit trong dạ dày.
    dùng thực phẩm, nước uống bẩn như: một vài loại rau củ quả bây giờ còn tồn dư nhiều thuốc trừ sâu, thuốc kích yêu thích lớn mạnh, phân hóa học, chất bảo quản. Tại một vài vùng, nước uống bị nhiễm hóa chất từ nước thải chưa xử lý. Nếu như lượng hóa chất độc này đi vào cơ thể, nó ảnh hưởng trực tiếp lên thành ruột, tác động đến niêm mạc ruột dẫn đến đau dạ dày, đại tràng.
    Ô nhiễm môi trường, tia UV
    Môi trường ô nhiễm: khói bụi, khí thải, mùi hóa chất, mùi nước thải, hoặc tia UV công vào cơ thể làm cho cơ thể tích tụ một khối lượng lớn độc tố, tác động tới toàn bộ hệ thống cơ thể trong đấy có hệ tiêu hóa và dạ dày.
    tinh thần luôn luôn trong trạng thái căng thẳng, stress
    lúc chúng ta thường trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi hoặc stress thì cơ thể sẽ tăng cường cơ chế tiết dịch axit HCL trong dạ dày, làm cho niêm mạc ruột bị tổn thương, dẫn đến đau dạ dày.
    3. TOP 8 thực phẩm tốt nhất giúp trung hòa axit dư thừa trong dạ dày
    Axit dư thừa trong dạ dày có thể được cân bởi Nếu như chúng ta đổi thay thói quen ăn uống, lối sống và nghĩ tích cực hơn. Top 8 loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng & hiệu quả việc trung hòa axit trong dạ dày.
    TOP 1. Rau cải xanh
    Rau cải xanh (hoặc rau xanh nói chung) là những thực phẩm giàu tính kiềm tự nhiên nhất, giúp cơ thể cân bằng môi trường axit - kiềm hiệu quả.
    thực phẩm trung hòa axit trong dạ dày
    Rau xanh là thực phẩm giàu tính kiềm cần được thêm vào vào thực đơn mỗi ngày
    Mỗi lúc bạn bị bệnh, những chuyên gia - bác sĩ thường khuyên rằng, bạn nên ăn rất nhiều rau xanh. Nguyên nhân là, việc ăn rau xanh không có chỉ giúp bạn tăng lên sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch do giàu tính kiềm, giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn giàu các chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ những gốc tự do có hại, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị những bệnh mạn tính...
    Đối với bệnh dạ dày, những loại rau xanh giúp trung hòa nhanh axit dư thừa trong cơ thể là rau chân vịt, súp lơ, bông cải xanh, đậu xanh, rau bạc hà, rau húng quế…
    TOP 2. Nước điện giải ion kiềm
    Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, nước điện giải ion kiềm là thức uống giúp bổ sung tính kiềm, chất khoáng lý tưởng cho cơ thể. Việc thêm vào này có thể thực hiện đơn giản bằng việc uống khoảng 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày. Nước ion kiềm với độ p H 8.5 - 9.5 giúp trung hòa lượng axit dư thừa, giảm xuống tình trạng axit cao trong dạ dày gây đau, trào ngược axit dạ dày.
    Theo bác sĩ Vũ Đức Chung – Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Quân Y 354, Hà Nội thì "dư axit trong dạ dày sẽ không có quá nguy hiểm Nếu bệnh nhân được điều trị kịp thời. Tuy là vậy nhưng, axit dư thừa trở thành vô cùng nghiêm trọng hơn Nếu người bệnh chủ quan không có chịu điều trị sớm, lâu ngày có thể dẫn đến viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày…Cách hoàn hảo chính là trung hòa lượng axit dư thừa bởi cách thức thay đổi chế độ ăn uống: ăn những loại thực phẩm giàu tính kiềm, nước uống có tính kiềm tự nhiên (nước ion kiềm) giúp cân bởi môi trường axit kiềm trong dạ dày".
    [​IMG]
    TOP 3. Chuối
    trong chuối có tính kiềm và sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày. Ẳn chuối thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ điều trị trào ngược axit hiệu quả.
    TOP 4. Tỏi
    tỏi có chứa đựng allicin, một hoạt chất giúp ngăn ngừa sự hình thành axit tại thực quản. Nên sử dụng tỏi trong bữa ăn hằng ngày hoặc ăn trước lúc đi ngủ.
    TOP 5. Rau diếp và mùi tây
    đây là hai loại rau mà thành phần của nó có tính kiềm cao, giúp trung hòa axit dư thừa hiệu quả. Rau diếp (diếp cá) còn có tác dụng kháng viêm, giúp đỡ viêm loét dạ dày cực tốt.
    >>> Xem thêm: https://drinkocany.blogspot.com/
    TOP 6. Đậu xanh
    loại đậu này không chỉ là thực phẩm ngon hàng ngày mà còn là một bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị được rất nhiều loại bệnh. Đậu xanh có tính kiềm mạnh, có thể làm vô cùng tốt nhiệm vụ trung hòa axit dư thừa trong bao tử Nếu như được sử dụng đều đặn.
    TOP 7. Táo
    theo một vài nghiên cứu, táo là loại trái cây tốt cho dạ dày và có khả năng giảm axit hiệu quả. Dù táo có tính axit Tuy vậy nó lại đựng các enzym khỏe mạnh có thể giúp trung hòa axit dạ dày. Để có kết quả hoàn hảo, nên dùng sản phẩm táo được trồng theo phương pháp hữu cơ và ăn luôn luôn cả vỏ táo.
    TOP 8. Gừng hay trà gừng
    gừng vừa có tính kiềm lại vừa có tác dụng kháng viêm, không có chỉ giúp trung hòa axit dư thừa mà còn kháng viêm hiệu quả, làm giảm xuống những triệu chứng trào ngược axit dạ dày, viêm dạ dày hiệu quả.
    Mong rằng 8 loại thực phẩm trên đã khắc phục nghi vấn “Ẳn gì để trung hòa axit trong dạ dày”. Bài viết hi vọng sẽ giúp bạn cân bằng được môi trường axit – kiểm trong cơ thể và cải thiện tình trạng đau dạ dày giúp bạn có 1 dạ dày thật khỏe mạnh.
    Để được giải đáp về nguồn nước uống giàu tính kiềm tự nhiên giúp cân bằng môi trường axit-kiềm, hỗ trợ điều trị về bệnh dạ dày mạn tính, bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua hotline miễn phí của Thế giới Điện Giải nhé. Thế Giới Điện Giải sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh của mình bởi nguồn nước uống ion kiềm Nhật Bản, hoàn hảo cho sức khỏe.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này