Cách phát hiện và khắc phục lỗi màn hình led

Thảo luận trong 'Cuộc sống muôn màu' bắt đầu bởi CongTB, 2/2/21.

  1. CongTB
    Offline

    CongTB Expired VIP

    Tham gia ngày:
    25/5/20
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    0
    Màn hình led được chia thành 2 loại đó chính là màn hình led ngoài trờimàn hình led trong nhà. Kể từ khi ra đời đến nay, những chiếc màn hình led đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong thị trường màn hình quảng cáo. Nhiều hoạt động sử dụng màn hình hiển thị, chẳng hạn như tiệc tối, tiệc cưới, chương trình sân khấu, quảng trường, ... Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì những chiếc màn hình led không thể tránh khỏi những sự cố đáng tiếc. Vậy là sao để sửa chữa được những sản phẩm màn hình led.

    Đầu tiên bạn cần phải chuyển bị một số dụng cụ cơ bản như: đồng hồ vạn năng, bàn là điện, lưỡi dao, nhíp.

    Đánh giá vấn đề phải được xử lý từ vấn đề quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất, và từ những vấn đề rõ ràng và nghiêm trọng đến những vấn đề nhỏ, chẳng hạn như đoản mạch phải được ưu tiên xử lý.

    Cách phát hiện lỗi của màn hình led

    1. Phương pháp quan sát: quan sát trực tiếp bằng mắt thường có thể nhìn thấy mạch điện như đường PCB do va quệt làm đứt mạch, có khi do khoan điện vô tình làm đứt mạch. Đây là dấu hiện dễ dàng nhân thấy nhất khi đã xuất hiện những vấn đề này bạn phỉa thực hiện ngay những bận pháp sửa chữa cân thiết cho sản phẩm màn hình led quảng cáo của mình. Vì đến lúc này, khác hàng sẽ cảm nhận được hạn chế trong quá trình quảng cáo.

    2. Phương pháp tương phản: Phương pháp tương phản rất quan trọng và then chốt. Đôi khi bằng mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy IC có cháy hết hay không. Chúng ta có thể thay thế nó bằng IC tốt. Đôi khi chúng tôi không thể nhớ nếu tín hiệu là kết nối. Chúng ta có thể sử dụng module LED tốt để đo điện áp hoặc dòng điện tại vị trí tương ứng để so sánh.

    3. Phương pháp loại trừ: Đôi khi có nhiều nguyên nhân dẫn đến một lỗi. Chúng ta có thể giải quyết từng việc một. Nếu không nhớ, bạn có thể xem cách xử lý các lỗi thường gặp ở phía trước và loại bỏ từng lỗi một!

    4. Phương pháp phát hiện điện trở: điều chỉnh đồng hồ vạn năng thành tệp điện trở, phát hiện giá trị điện trở nối đất của một điểm trên bảng mạch mô-đun LED bình thường, sau đó kiểm tra cùng một điểm của bảng mạch giống hệt khác để kiểm tra xem giá trị điện trở bình thường có khác nhau không . Nếu khác, phạm vi của vấn đề có thể được xác định.

    5. Phương pháp dò điện áp: Điều chỉnh đồng hồ vạn năng vào tệp điện áp để phát hiện điện áp chạm đất tại một điểm nào đó của mạch điện nghi ngờ có sự cố, so sánh xem có giống với giá trị bình thường không. Nếu không, phạm vi của vấn đề được xác định.

    6. Phương pháp phát hiện ngắn mạch: điều chỉnh đồng hồ vạn năng vào khối phát hiện ngắn mạch (một số là diode sụt áp hoặc tệp điện trở, nói chung có chức năng báo động), phát hiện có hiện tượng đoản mạch không, thấy ngắn mạch nên được giải quyết đầu tiên, để nó không đốt cháy các thiết bị khác. Phương pháp này phải được thực hiện trong tình huống ngắt điện để tránh làm hỏng đồng hồ vạn năng.

    7. Phương pháp phát hiện sụt áp: điều chỉnh đồng hồ vạn năng vào tệp phát hiện sụt áp diode, vì tất cả các IC đều được cấu tạo từ một số bộ phận đơn vị cơ bản, nhưng chúng được thu nhỏ nên khi có dòng điện trên một trong các chân của nó, do đó điện áp rơi qua chân Nói chung, điện áp rơi trên cùng một chân của IC của cùng một mô hình là tương tự. chúng ta có thể so sánh nó tốt hay xấu theo giá trị sụt áp trên chân cắm, nhưng mạch phải được ngắt nguồn. Phương pháp này có một số hạn chế nhất định, chẳng hạn như nếu thiết bị được kiểm tra có điện trở cao, nó sẽ không được phát hiện.

    Chúng có vể quá phức tạp liên quan đến những vấn đề mà bạn hiểu về những chiếc màn hình led led. Chính vì vậy, bạn nên tìm kiếm đến sự hỗ trợ của các dơn vị cung cấp màn hình led.

    Sửa chữa khác có thể được tóm tắt thành ba điểm.

    1. Ngắn mạch

    Nhiều lỗi do đoản mạch, chúng ta chỉ cần loại bỏ đoạn ngắn mạch.

    2. Hở mạch

    Như tên của nó, tín hiệu bị ngắt, chúng ta chỉ cần kết nối đường dây bị ngắt tín hiệu.

    3. Hư IC

    Có thể đánh giá hư hỏng IC theo phương pháp trên, sau đó thay mới nếu đánh giá là hư.

    Bạn có biết làm sao để màn hình led hoạt động đạt được hiệu quả cao không. Đầu tiên, bạn nên chú ý đên quy trình vận hành màn hình led; thứ 2 đó là thực hiện bảo trì sản phẩm định kỳ; Thứ 3 loại bỏ những dụng cụ có thể làm hư màn hình led khỏi phạm vi hoạt động màn hình led.

    Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm màn hình led hay những vấn đề liên quan đến màn hình led thì hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này